Home / Du Lịch - Phượt / Lần đầu tham quan Hà Nội chớm lạnh đầu đông

Lần đầu tham quan Hà Nội chớm lạnh đầu đông

Ra Hà Nội lần đầu với vị bia đắng ngọt , những ngôi nhà đậm nét cổ kính , đi bộ lang thang mỏi cả chân .

Đó là những hình ảnh còn đọng lại khi lần đầu tiên Xì Trum ra Hà Nội , thời gian ngắn ngủi nhưng cũng đủ trải nghiệm khá nhiều điều thú vị .

Xuống sân bay  Nội Bài lay hoay là nhảy ngay lên xe của Jestair đưa từ sân bay vào trong thành phố , đi chuyến sớm nhất nên đây cũng là xe khởi hành chuyến đầu tiên vào thành phố , vì đi sáng sớm ,chắc chắn rằng lên máy bay mọi người ngủ và cả nhà cũng hiểu , sáng sớm ngủ dậy thì miệng nó có mùi …thơm như thế nào . Trên xe trung chuyển ấy ngồi kế bên mình là 2 bác khá lớn tuổi , ôi thôi , họ ngồi kế bên mà cứ ngáp liên tục @_@ làm mình choáng , đã thế xe lại toàn là muỗi . Thật là cảm giác khó tả được , các bạn tự hình dung nhé .

Thấy người ta xuống chỗ Daewoo nhiều và mình cũng nhảy luôn xuống đó , đi bộ lang thang hoài mà cũng chưa mò ra được con đường mình cần tới . 1 anh chàng xe ôm nói còn xa lắm , khoảng 4km mới tới chỗ đó ,  và 40k ,trả giá mãi còn 30k , vậy là lần đầu tiên đi xe máy ở đây là thế .

Vào hỏi nhà nghỉ thì giá toàn 300k-400k/ đêm , nhìn rất xập sệ , đã thế chẳng có cho thuê xe máy nữa chứ , họ toàn nói mình đi taxi . Chi phí có hạn mà .

Và theo kinh nghiệm của Xì Trum thì ở ngoài này chắc chắn có phố Tây , mình thì chỉ thích ở phố Tây , các nơi mình đi đều tìm cách về đây ở . Thứ 1 : giá cả không quá đắt và không sợ bị “chém” như ở ngoài . Thứ 2 : Thuê xe máy dễ dàng . Thứ 3 : về đêm rất vui nhộn  .Ưu tiên là thế , vậy làm sao đây ?

Xì Trum bắt xe bus , lên xe hỏi họ đi ra hồ Hoàn Kiếm , và họ rất tận tình chỉ đường , xe Bus ngoài Hà Nội cũng hiện đại hơn hẳn trong Sài Gòn , sạch sẽ hơn , đi tới trạm nào cũng báo tự động , mô hình khá giống ở Singapore  .

Thời gian cũng còn dài nên em cũng rảnh , đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm , vào được khu phố tây , thuê phòng giá rất ok , đã thế cũng còn thuê dc cả xe máy nũa chứ . OK , vậy là yên tâm vi vu khám phá Hà Nội rồi đó .

Có xe vi vu thì bị lạc , em ở có 2 ngày mà ngày nào cũng đi lạc , chỉ chạy lòng vòng thật là khó hình dung được , ngày đầu điện thoại Trum lại còn hết pin nữa mới đau chứ , thôi thì cứ đi tới đâu hỏi thăm tới đó thôi . Ấy vậy mà cũng lạc khoảng 30km @_@

Đêm tranh thủ gặp anh em chiến hữu vào quán bar làm ly rượu cũng như ra ngoài làm chai bia Hà Nội , thế ấy mới biết vị bia HN là thế nào ,cảm giác thơm , ngon , với chút vị ngọt .

3 anh em làm 1 tấm hình

Thủ Đô có khác ,3 anh em đang chém gió với con vịt thì điện tắt bụp bụp , chủ quán vào nói mọi người im lặng vì … công an không cho mở cửa cới 12h khua . Ôi , vậy là nhậu trong bóng tối và im lặng , chờ công an đi qua và mọi người mở đèn nhậu tiếp ^^

Đêm ấy em về khua lại cũng đi lạc ,chạy loanh quanh hết cả tiếng đồng hồ , quá nhọ khi xe lại hết xăng , nhờ chủ xe ôm đẩy vào cây xăng , về tới khu phố tây thì nhà nhà đóng cửa , chạy lòng vòng thi lại lạc tiếp @_@ trong này có quá trời phố và hàng , tìm hoài chả biết đâu mà mò nữa , cũng may chạy lúc thì cũng tìm ra được cái con đường Hàng Bè nơi mình ở . Kết thúc 1 ngày dài .

Sáng hôm sau chạy qua chỗ người bạn , 2 anh em đi ăn uống và tham quan 1 số địa điểm

Trời hôm nay lạnh , khoảng 20 độ gì đó , cái cảm giác lạnh và sương mù làm thủ đô thêm đậm nét sống chậm , rất phấn khích

Thời gian không có quá nhiều nên tranh thủ đi 1 vài địa điểm chính , qua thăm lăng Bác cũng rất tuyệt , nghiêm ngặt , trang trọng

Kế bên lăng Bác là tòa nhà Quốc Hội . Cũng ngạc nhiên vì trước giờ mình chỉ đọc báo và được nghe nói trang bị rất hiện đại , công nghệ hàng đầu thế giới …chi phí gần 6000 tỉ . Nhìn khá hoành tráng , thôi thì cũng làm 1 tấm kỷ niệm chứ

Buổi trưa do bận 1 số việc mà em ra sân bay trễ ,  vậy là đón taxi đi cho lành . Ai ngờ số hưởng  .Lên taxi gặp trúng ngay anh taxi mới lấy xe ra xưởng , mình là khách hàng đầu tiên của chiếc xe mới này , đã thế được anh chở vòng khu làm việc của thủ tướng , vòng Hồ Tây , và một số địa danh nổi tiếng của HN với lòng đầy tự hào về thủ đô .  Cảm ơn anh vì sự thân thiện ấy mà mình lại càng thêm yêu những giây phút ở HN .

Chắc chắn Hà Nội là nơi phải đến ít nhất 1 lần tại VN , mỗi người là 1 trải nghiệm .