Home / Du Lịch - Phượt / Mùng 4 tết 2012 phượt bờ biển Long Hải – Lộc An

Mùng 4 tết 2012 phượt bờ biển Long Hải – Lộc An

Mùng 4 tết 2012 phượt bờ biển

Long Hải – Lộc An

Sau khi nghỉ lễ tết 1 thời gian , XTV ở SG và XTC ở Đồng Nai . Sau buổi hẹn hò mùng 4 tại cổng chào BRVT để đi Lộc An . Chuyến đi háo hức khởi hành . XTV và mr Triết từ SG ra , XTC thì đi từ Đồng Nai ra .

Tổng cung đường đi là 250km

Phương tiện đi: xe máy

Vật dụng cần mang theo cho chuyến đi 1 ngày: nón, nước suối (1 chai lớn/người), quạt, viên sủi upsa C để bù năng lượng lúc leo núi, 1 ít đồ ăn ngọt.

Tổng tổn thất (nhiên liệu, ăn uống): xăng – 80k/xe; ăn uống: chưa tới 200k (nếu như ăn giống mềnh ^^ – còn nếu ăn hải sản thì phải mang theo 300-400k/người)

Từ TP HCM- sau khi đến cổng chào Bà Rịa, thì thay vì xuôi theo đường đi VT để ra Long Hải – Vũng Tàu thì nhóm sẽ đi thẳng vô Thị Xã Bà Rịa, sau đó sẽ đi đến Lộc An, bãi đáp dự kiến của nhóm là KDL Lộc An Xanh – sau đó sẽ ra biển tắm táp – nhưng vì giá phòng quá mắc => nhóm đi tiếp xuống Hồ Tràm để thăm thú. Khoảng giữa giữa Lộc An và Hồ Tràm các bạn sẽ thấy những bãi cát dài miên man, vì đã có lần băng bãi cát này để ra biển nên nhóm thử 1 lần nữa chọn đường đi này để ra thẳng biển – và – ra biển thật. Sau khi thăm thú ở Lộc An xong, nhóm quay ra 1 ngã 3 ở khúc trước khi vào địa phận Lộc An để đi Đèo Nước Ngọt và ra thẳng Long Hải..

Trên đường ra Long Hải thì thấy Khu Di Tích Minh Đạm – do tò mò nên nhóm quẹo vô coi thử. ^^ Và đã có 1 màn leo núi hoành tráng ^^. Cạnh Minh Đạm có khu di tích Bạch Vân Động nhưng do đi ít người nhóm ko dám đi – vì đường đi tương đối nhỏ mà phải leo núi nữa.

Ở Minh Đạm, nếu mún các bạn có thể đem theo “đồ nghề” để lên cắm trại 1 buổi: vỉ nướng, than, đồ ăn….rất là thú vị.

Rời Minh Đạm thì nhóm tiếp tục vi vu dường ven biển để đến Long Hải. Nếu các bạn nào đi 2 ngày 1 đêm thì phượt tour Lộc An – Minh Đạm – Long Hải – Vũng Tàu là bá cháy bù chét luôn.

Do ban đêm ở Long Hải tương đối buồn tẻ + hải sản rất là mắc => qua Vũng Tàu ăn là 1 đều hợp lý.

Ở Vũng Tàu thì có món ngon về đêm là bạch tuộc nướng sate – 60k/con ăn 4 người; cháo hào, bánh khọt gốc vú sữa, cơm tấm Thanh Bình….

Rời Vũng Tàu thì các bạn có thể ghé nhà bè Long Sơn để thưởng thức hải sản tươi sống ở đây lúc đi về. ^^ còn nếu không thì lên Suối Tiên của núi Dinh để thăm thú cũng rất là thú vị ( các bạn có thể xem những bài viết trước của gia đình xì trum ^^)

Và đây là hình ảnh của chuyến phượt không dự tính của gia đình mềnh ^^

Hình ảnh buổi sáng sớm trên phà Cát Lái

Cách Đi Vũng Tàu

Một đoạn đường dài rong đuổi trên quốc lộ 51 , bụng đói meo như con mèo , tới được cổng chào TX BR mừng hết lớn , tìm được quán bún riêu ven đường cạnh cây cầu sắt giữa TX BR  . Giá 15k , cũng tạm ổn trong những ngày tết này

Bạn Triết đang “cầu nguyện ” gì đây 😀

Tô bún em nó đây

Sau khi ăn bún no nê , 8h hơn XTC cũng có mặt tại điểm hẹn ,sau một đoạn đường tăng tốc muốn hết ga , nhưng mọi sự bình an , ko có công an gì cả 😀

Sau đó nhóm đảo vòng về bãi biển Lộc An , vào Lộc An Xanh , hỏi nghỉ khoảng 2 tiếng … giá phòng được hét lên với 400k >”< chúng em là sinh viên nghèo mà tiền đâu 400k . Vậy là chuyến tắm biển bị phá sản . Nhưng dân chơi sợ gì mưa rơi . Nhóm lên xe đảo vòng xuống Hồ Tràm . và chuyến đi phiêu bạt bắt đầu từ đây ^_^

Chạy qua 2 cây cầu , gần tới khu Hồ Tràm Beach  , thấy có khu vực biển vắng  , thế là nhóm quyết định vào thăm thú ;)) do cát và cát , vậy là phải xuống xe đẩy bộ qua đoạn cát ấy thôi.

Cảnh tượng đẩy xe thì nó cứ thế này đây :)) lên ga bánh quay tít thò lò , mãi mới nhích được một chút

Ngay trong đoạn đường đi qua có vũng nước trông thế này đây , rất ngộ và nước cũng khá trong

Rêu mọc phía dưới , pha thêm ánh nắng gay gắt và màu thì rất đẹp

Thấy có thuyền thúng , ngó quanh cũng chẳng có ai , vậy là XTV được dịp phá , nhảy lên

Cùng sự hưởng ứng của bạn Triết , XTV ngày càng xa bờ =))

Đoạn biển ở đây vắng và đẹp , nhìn vào hướng đất liền thấy một màu xanh ngắt , xanh của lá non , xanh của già cỗi , tạo nên một khung cảnh hài hoà yên bình đến lạ thưởng

XTV rất thích phong cảnh nơi đây , mải mê chụp ảnh để lưu lại những khoản khắc đẹp

Sau khi vui chơi , chụp hình  ,mọi người bắt đầu tìm đường ra khác , chạy dọc theo mép biển , cát lúc cứng lúc mềm , một cảm giác mà chỉ những ai trải nghiệm mới hiểu , rất thú vị

Do chạy trên cát thì nhảy xuống dắt bộ , trượt xe , cát lún là chuyện bình thường =))

Đẩy xe mệt nhưng rất vui , XTV thì tung tăng thoả thích chạy nhảy

Bạn Triết lại tung tăng chạy xe vượt qua những dòng nước và cát

Đoạn này rất vui nhá , nhìn dòng nước nó nhỏ thế đó , mà bánh xe lọt xuống , đứng khoảng 2 p , bánh xe tự lún xuống nửa bánh , càng ngày bánh càng lún :)) thế là 3 người nhảy vào bưng bê đủ kiểu mới mang chiếc xe ra khỏi đó được , hic

Chạy mãi một đoạn , nhóm tìm được đường lên , nhưng cũng phải nhảy xuống đẩy xe :))

Sau khi qua đoạn đường này , nhóm quyết định vòng về Long Hải theo cung đường dọc bờ biển , người khát nước , xe cũng khát nước theo hehe

Ngay Lộc An , có một căn nhà đang xây để nuôi chim Yến

Trên đoạn đường đi , nhóm ghé di tích Minh Đạm

Trên đây , nhóm nghỉ ngơi , đi tham quan một số hang ngày xưa quân ta dùng làm căn cứ

Dìm hàng Triết đây :))

Đi các hang , leo núi mệt bở hơi tai

Những ghềnh đá khá to

Nhìn lại chặng đường đã qua

Chuyện 2 người đàn ông :))

Hình tập thể

Lại thêm một căn cứ Huyện Đội , ở đây có nhiều hang , nhiều căn cứ , núi cao hiểm trở nữa

Thử tập giả đánh trận bị chấn thương nè ;))

Chút nhí nhảnh của gia đình XT

Chụp chung nhóm với ghềnh đá to

Tại Minh Đạm này , nhóm được tham quan và tìm hiểu những ngày xưa chiến tranh căn cứ của quân ta , thấy thật khổ và mang đậm chất anh hùng , những người lính VN

Sau đó nhóm rời khỏi di tích , và di chuyển xuống núi , trên đường đi dừng lại chụp ảnh với biển

Về gần khu bãi tắm Long Hải , nhóm ghé vào ăn trưa

Sau đó nhóm quay về SG , trên đường về ghé quán cafe dọc đường nằm nghỉ và quay về SG

Kết thúc chuyến đi thành công tốt đẹp 😀

xitrumfamily.com

Comments

comments

Check Also

Nghỉ lễ Du hí 30/4-1/5 toàn tập

Lượt xem : 98 Du hí 30/4-1/5 toàn tập Tình hình là dịp 30/4 này …