Home / Du Lịch - Phượt / XiTrum Phượt Philippines Cebu Alona Bohol Nữ hoàng miền nam phần 1

XiTrum Phượt Philippines Cebu Alona Bohol Nữ hoàng miền nam phần 1

XiTrum Phượt Philippines

Cebu- Alona- Bohol -Oslob Nữ hoàng miền nam

Xin chào các bạn , Xitrum nói sơ qua một chút về “Nữ hoàng của miền nam” Philippines, Cebu là thành phố lớn thứ hai của quốc gia Đông Nam Á này, sau thủ đô Manila. Đây cũng là nơi nhà thám hiểm nổi tiếng thế giới, Ferdinand Magellan, đặt chân tới vào thế kỷ thứ 16, truyền đạo Thiên Chúa và để lại dấu ấn là một cây thánh giá còn tới ngày nay.Và Gia đình Xitrum quyết định đặt chân đến nơi này , xem hấp dẫn thế nào . Và chuyến hành trình bắt đầu .

Xem cách đặt vé đi Philippines

Hướng dẫn mua vé máy bay đi Cebu Philippines – du lịch Alona – Oslob

Xitrum bay chuyến đêm , khởi hành tại nhà ga quốc tế TSN . Chuyến bay lúc 1h sáng nhưng gần 2h sáng mới bay , bay đêm thì các bạn thường di chuyển cũng biết rồi đó , sân bay thoáng , check in nhanh và vào ngủ cũng rất đã haha .

• Việc đặt phòng bạn hãy đặt trước tại Agoda hoặc Booking nhé .

Tại chuyến bay từ HCM – > Manila , vé Xitrum mua có luôn đồ ăn , món cơm bò + chai nước c2 .

com-bo-cebu-airline

Sáng sớm khoảng 5h30 sáng giờ Manila , máy bay đáp xuống , lúc này tụi mình sẽ nhập cảnh quốc tế . Tại đây , hải quan Philippines sẽ hỏi bạn qua làm gì và ở đâu , bao nhiêu ngày . Kèm theo đó là tờ khai của các bạn luôn nhé .

Sau khi nhập cảnh , bạn đi bộ vòng qua bên phải là khu bay nội địa , hành lý bạn được transfer tại đây , hãy tìm quầy transfer để được ký gởi hành lý . Mua sim tại đây luôn nha .

mua-sim-4g-tai-philippines

Sim tụi mình mua của Smart có biểu tượng màu xanh lá , 300p chỉ có 3,4G và 1Gb dữ liệu . Do nhu cầu cũng chỉ cần nhiêu đó nên tụi mình chọn loại này . Lúc sau vào thành phố Cebu mới thấy nhiều nơi bán sim 1gb data cũng chỉ 50p-100p haha ( do chưa dùng mình cũng không biết khác nhau gì ) .

Sau khi ký gởi hành lý xong , lên lầu 3 , nơi này có khu ăn uống , có cả ministop ở đây nữa , giá cả cũng rất hợp lý , chai nước suối giá khoảng 10k VND . Tụi mình chọn món đồ Nhật . Giá 300p-350p .Quán này ăn rất ngon nhé .

san-bay-manila

Ăn no , tụi mình vào khu bay quốc nội để chờ đi Cebu , ở đây ngủ được một giấc cũng như uống được ly cafe American , cafe ở đây nói chung là rất nhe .

Chỗ này có nhiều quán cafe , kế bên có quán Chaikofi cũng hấp dẫn .

Ở sân bay Manila , các bạn cứ yên tâm về món ăn , đồ uống , máy nóng lạnh đặt khắp nơi , và chỗ cắm sạc điện thoại cũng đầy luôn .Khỏi lo hết pin nhé .Bạn nhớ mang theo dây khi đến sân bay Manila .

Vé để bay từ Manila -> Mactan-Cebu

Lên máy bay , tụi mình còn được 1 suất đồ ăn bao gồm sẵn trong vé , món này ăn dễ do có rau .Và bay nội địa , hãng Cebu Pacific có những trò chơi đố vui khá hay trên máy bay , quà là những sản phẩm gift của hãng .

Tụi mình bay vào gần cuối tháng 3 , thời tiết khá đẹp , ngồi trên máy bay ngó xuống biển rất rất đẹp .

bay-toi-manila

Khi tới sân bay Mactan , tụi mình di chuyển qua Pier 1 bằng taxi màu trắng , chi phí 300p . Trên đường di chuyển , mình bắt gặp cảnh này thấy thật yên bình .

mactan-cebu-dulich

Tới cảng Pier , tụi mình mua vé tàu đi qua Bohol , Alona . Tụi mình mua vé của Ocean . Giá 2 người 1000p

mua-vé-di-bohol

Sau đó di chuyển vào trong , bạn phải đóng phí cảng 25p/ người nữa nha

fee-pier1-tagbilarancang-pier1-cebu

Tiếp theo , bạn sẽ được đi qua cổng kiểm soát an ninh giống như sân bay vậy đó .

kiem-soat-an-ninh-cebu-pier1

Vào qua cổng kiểm soát này , bạn đóng phí hành lý ký gởi thêm 50p cho 1 vali 20lit nữa nhé .

vui-choi-cebu

Xitrum có mua 1 trái bắp mỹ , giá 60p . Ăn không được ngọt như bắp tại VN .

an-uong-tai-cebu

Tới giờ lên tàu rồi , tàu khoảng 300 ghế  ,chạy khá nhanh . Kiểu như tàu cánh ngầm ở VN nhưng to hơn khoảng 8 lần .

di-tau-tu-cebu-tagbilaran

Tụi mình di chuyển trên tàu 2h30p . Đón hoàng hôn trên tàu , và tới cảng bên đảo Tagbilaran gần 6h30 tối .

tagbilaran-co-gi-vui

Tới đây , tụi mình đi vào trong Alona beach 300p , xe mình di chuyển đây

Clip di chuyển vào Alona Beach – Bohol

Về tới khách sạn , nhận phòng và chuẩn bị đi ăn uống đêm . Khu này là phố tây tại Alona ,có đủ thú vui như ở VN , hải sản ngon nhưng ăn không hợp do vị địa phương .

an-hai-san-philippine

kết thúc sau đó , tụi mình đi dạo vòng khu Alona , mua tour open cho ngày mai đi săn cá heo . Bảng giá open tour , ace tham khảo .

xem-ca-heo-tai-cebu-alona

và vòng về lại khách sạn để ngủ , chuẩn bị cho chuyến hành trình ngày mai đầy hấp dẫn với săn cá heo , bơi lội với rùa trên đảo , ngắm san hô …. Mời bạn đón xem phần trải nghiệm tiếp theo nhé .

Booking.com

Comments

comments

Check Also

cach-mua-ve-cebu-gia-re-di-manila

Hướng dẫn mua vé máy bay đi Cebu Philippines – du lịch Alona – Oslob

Lượt xem : 37 Hướng dẫn mua vé máy bay đi Cebu Philippines – du …